ข้อดีของการเลือกลงทุนกับอาคารและโกดังสำเร็จรูป

ทำไมจึงควรลงทุนสร้างอาคารและโกดังสำเร็จรูป มากกว่าจ้างผู้รับเหมา

หากลองมองย้อนกลับไปสักเมื่อราว ๆ 10 ปีกว่าที่แล้ว เราจะพบว่าในการก่อสร้างอาคาร โรงงาน โกดังจัดเก็บสินค้า หรืออาคารที่พักอาศัยสำหรับคนงาน ขึ้นมาเพื่อการใช้งานสักหลังหนึ่งนั้น จำเป็นจะต้องใช้เวลานานนับปีในการปลูกสร้างสิ่งก่อสร้างเหล่านี้ขึ้นมาให้แล้วเสร็จและพร้อมใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่ในปัจจุบันนี้มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมายที่จะช่วยให้เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ สามารถประหยัดระยะเวลาและค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างอาคารและโกดังเหล่านี้ขึ้นมาได้มากยิ่งขึ้น ผ่านการใช้งานสิ่งก่อสร้างรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า อาคารสำเร็จรูป โกดังสำเร็จรูป หรือที่พักคนงานสำเร็จรูป ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อช่วยตอบโจทย์ในด้านความสะดวกรวดเร็วในการใช้งานเพื่อการเริ่มต้นทำธุรกิจหรือการขยายธุรกิจได้โดยเฉพาะ


อาคารและโกดังสำเร็จรูป คืออะไร ?

อาคารและโกดังสำเร็จรูป เป็นหนึ่งในนวัตกรรมการก่อสร้างรูปแบบใหม่ที่ได้มีการนำเอาเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้ในการออกแบบและผลิตชิ้นส่วนโครงสร้างของอาคารสำเร็จรูป โกดังสำเร็จรูป หรือที่พักคนงานสำเร็จรูป ขึ้นมาให้เสร็จสมบูรณ์ และพร้อมสำหรับการนำไปประกอบติดตั้งด้วยระบบ Knock Down ที่ไม่จำเป็นจะต้องมีการเชื่อมหรือตัดชิ้นส่วนโครงสร้างเพิ่มเติมในระหว่างการติดตั้งอาคารและโกดังสำเร็จรูปที่หน้างานเพื่อการใช้งานได้ในทันที

ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว วัสดุที่นำมาใช้ในการก่อสร้างอาคารและโกดังสำเร็จรูปส่วนใหญ่ มักจะเป็นวัสดุที่ง่ายต่อการผลิตและการถอดประกอบเพื่อการเคลื่อนย้าย ขนส่ง และการติดตั้งได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และมีความแข็งแรง ทนทาน รวมถึงสามารถนำมาใช้งานได้หลากหลายรูปแบบได้อย่างเหมาะสมกับรูปแบบ โครงสร้าง และความต้องการในการใช้งานของเจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการ เพื่อการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด


ทำไมจึงควรลงทุนสร้างอาคารและโกดังสำเร็จรูปมากกว่าการจ้างผู้รับเหมาสร้างแบบตามที่ต้องการ ?


1. อาคารและโกดังสำเร็จรูปสามารถก่อสร้างและเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

ในการก่อสร้างอาคารและโกดังสำเร็จรูปส่วนใหญ่มักจะมีการวางแผนและจัดเตรียมทุกสิ่งทุกอย่างเอาไว้ล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อยในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นในด้านของการออกแบบโครงสร้าง และการระบุตำแหน่งการจัดวางประตู หน้าต่าง ช่องระบายอากาศ หรือช่องแสงต่าง ๆ รวมไปถึงมีการกำหนดวัสดุสำหรับก่อสร้าง และสีที่นำมาใช้ในการทาอาคารและโกดังสำเร็จรูป อย่างครบถ้วน เพียงแค่เจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการตัดสินใจเลือกซื้ออาคารและโกดังสำเร็จรูป ทางบริษัทผู้ผลิตก็สามารถทำการผลิตชิ้นส่วนสำเร็จรูปของอาคารและโกดังต่าง ๆ เหล่านี้ขึ้นมาได้อย่างรวดเร็วและเที่ยงตรงได้ในทันที เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถนำชิ้นส่วนสำเร็จรูปเหล่านี้มาใช้ในการประกอบขึ้นรูปและนำมาติดตั้งที่หน้างานเพื่อการใช้งานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว อีกทั้งผู้ใช้งานยังสามารถนำโครงสร้างสำเร็จรูปเหล่านี้มาตกแต่งดัดแปลงเพิ่มเติมเพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการใช้งานที่หลากหลายได้อย่างสะดวกรวดเร็วเช่นเดียวกัน

และนอกจากนี้แม้ว่าจะมีการติดตั้งอาคารและโกดังสำเร็จรูปลงไปที่หน้างานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากเจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการต้องการขยับขยายพื้นที่บริษัทหรือโรงงานอุตสาหกรรมของตัวเองให้เติบโตมากขึ้น ก็สามารถทำการเคลื่อนย้ายอาคารและโกดังสำเร็จรูปของตนเองไปทำการติดตั้งใหม่ยังสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องสิ้นเปลืองเงินและระยะเวลาไปกับการสร้างอาคารหรือโกดังจัดเก็บสินค้าขึ้นมาใหม่ และสามารถเริ่มประกอบธุรกิจได้อย่างทันท่วงทีโดยที่ไม่ต้องคอยกังวลว่าจะพลาดโอกาสที่สำคัญทางธุรกิจไป

  

2. อาคารและโกดังสำเร็จรูปติดตั้งได้อย่างสะดวกและง่ายดาย

สิ่งที่สำคัญที่สุดในการก่อสร้างอาคารและโกดังสำเร็จรูป คือ การต้องออกแบบและผลิตชิ้นส่วนโครงสร้างของอาคารและโกดังสำเร็จรูปให้ง่ายต่อการผลิต ขนส่ง และติดตั้งเพื่อการใช้งาน ส่งผลให้วัสดุที่นำมาใช้ในการผลิตอาคารและโกดังสำเร็จรูปส่วนใหญ่จึงมักจะมีน้ำหนักเบา แต่ทว่ามีความแข็งแรง คงทน และสามารถรองรับน้ำหนักได้ดี จึงทำให้การติดตั้งอาคารและโกดังสำเร็จรูปสามารถติดตั้งได้ง่ายในทุกสถานที่ โดยอาจจะมีการวางฐานราก หรือตอกเสาเข็มเตรียมไว้ก่อนหรือไม่ก็ได้ ขึ้นอยู่กับรูปแบบ โครงสร้าง และวัสดุของอาคารและโกดังสำเร็จรูปนั้น ๆ

โดยสำหรับอาคารและโกดังสำเร็จรูปที่มีน้ำหนักเบามักจะมีการติดตั้งโดยการวางลงบนดิน (On Ground) โดยตรง โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องมีการวางหรือเทคานขึ้นมาเพื่อช่วยในการรองรับน้ำหนักที่มาก จึงทำให้เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งการติดตั้งอาคารและโกดังสำเร็จรูปแบบวางลงบนดิน (On Ground) ยังไม่ก่อให้เกิดปัญหาการแตกร้าวหรือการทรุดตัวของพื้นตามมาในภายหลัง ซึ่งจะช่วยยืดอายุการใช้งานของอาคารและโกดังสำเร็จรูปได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น แต่สำหรับอาคารหรือโกดังสำเร็จรูปที่มีน้ำหนักมากจำเป็นจะต้องมีการติดตั้งวางบนเสาเข็ม (On Pile) เพื่อช่วยให้เสาเข็มสามารถนำแรงเสียดทานของชั้นดินมาช่วยในการพยุงและรองรับน้ำหนักของอาคารและโกดังสำเร็จรูปเพื่อไม่ให้เกิดการทรุด เอียง หรือพังทลายลงมาได้ ซึ่งถึงแม้ว่าจะต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่มากขึ้นกว่าการติดตั้งโดยการวางลงบนดิน แต่ทว่าการติดตั้งอาคารและโกดังสำเร็จรูปแบบวางบนเสาเข็ม (On Pile) ก็จะช่วยให้อาคารและโกดังสำเร็จรูปมีความแข็งแรงและคงทนที่มากกว่านั่นเอง


3. อาคารและโกดังสำเร็จรูปช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง

การใช้งานอาคารสำเร็จรูป โกดังสำเร็จรูป หรือที่พักคนงานสำเร็จรูป ที่มีชิ้นส่วนโครงสร้างสมบูรณ์ พร้อมสำหรับการนำไปใช้ประกอบและติดตั้งแบบ Knock Down ที่หน้างาน เพื่อการใช้งานได้ในทันที นอกจากจะเป็นการช่วยลดระยะเวลาในการก่อสร้างอาคารหรือโกดังเก็บของให้น้อยลง เมื่อเทียบกับการก่อสร้างแบบเดิม ๆ ที่ต้องมีการวางแผนการดำเนินงานและมีขั้นตอนต่าง ๆ มากมายตั้งแต่การออกแบบก่อสร้างอาคารหรือโกดังตามแบบที่ต้องการ การจัดหาผู้รับเหมาและแรงงานสำหรับก่อสร้าง การขอใบอนุญาตก่อสร้าง การทำสัญญาก่อสร้าง การติดตามงานของผู้รับเหมา และอื่น ๆ อีกมากมายแล้วนั้น

การใช้งานอาคารและโกดังสำเร็จรูปยังเป็นการช่วยให้เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการสามารถควบคุมและลดงบประมาณค่าใช้จ่าย รวมไปถึงปัจจัยแปรผันอื่น ๆ ที่อาจจะเกิดการบานปลายในระหว่างการก่อสร้าง อย่างเช่น ราคาของวัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้างที่มีการปรับตัวสูงขึ้นในระหว่างการก่อสร้าง และค่าว่าจ้างผู้รับเหมาและแรงงานก่อสร้างที่เพิ่มมากขึ้นตามระยะเวลาในการทำการก่อสร้างที่เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย เป็นต้น


4. อาคารและโกดังสำเร็จรูปมีคุณภาพและความแข็งแรงทนทานที่มากกว่า

อีกหนึ่งข้อดีที่เหนือกว่าของอาคารและโกดังสำเร็จรูปที่มีต่ออาคารหรือโกดังจัดเก็บสินค้าที่ใช้วิธีในการสร้างแบบเดิม ๆ คือการที่อาคารและโกดังสำเร็จรูปมีคุณภาพและความแข็งแรงทนทานที่มากกว่า เนื่องจากในการจะสร้างอาคารและโกดังสำเร็จรูปขึ้นมาแต่ละหลังนั้น จำเป็นจะต้องอาศัยการคำนวณที่แม่นยำผ่านโปรแกรมการออกแบบบนพื้นฐานวิศวกรรมขั้นสูง เพื่อให้ได้รูปแบบโครงสร้างและชิ้นส่วนของอาคารและโกดังสำเร็จรูปทุกชิ้นส่วนที่มีความถูกต้องและแม่นยำมากที่สุด เพื่อให้ชิ้นส่วนแต่ละชิ้นนั้นมีความแข็งแรงและสามารถนำมาติดตั้งเข้าด้วยกันได้แบบแนบสนิทไร้รอยต่อเพื่อการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งจะแตกต่างไปจากการสร้างอาคารและโกดังสินค้าที่มีการว่าจ้างผู้รับเหมาให้สร้างตามแบบที่ต้องการ เนื่องจากงานก่อสร้างในรูปแบบดังกล่าวนั้นสามารถควบคุมคุณภาพ ความถูกต้องแม่นยำ และฝีไม้ลายมือของช่างก่อสร้างแต่ละคนได้ยากมากกว่านั่นเอง

 

สำหรับลูกค้าท่านไหนที่กำลังมองหาบริษัทรับเหมาก่อสร้างโรงงาน รับสร้างโกดังสำเร็จรูป ที่พักคนงานสำเร็จรูป รับสร้างที่จอดรถ หรือโกดังสำเร็จรูป RANBUILD บริษัท เจตริน เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เราคือผู้รับออกแบบ ผลิต และติดตั้งโกดังและโรงงานสำเร็จรูปมากมายแบบครบวงจร ที่ได้รับการไว้วางใจจากลูกค้าทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่มากมาย ด้วยประสบการณ์การก่อสร้างโกดังมากกว่า 50 โครงการ โดยทีมงานวิศวกร สถาปนิก และช่างก่อสร้างที่มีประสบการทำงานมากกว่า 10 ปี

 

ติดต่อบริการออกแบบติดตั้งโกดังสำเร็จรูป ที่จอดรถสำเร็จรูป ที่พักคนงานสำเร็จรูป
หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ :

Jettarin Engineering Co.,Ltd
Tel. : 092-546-5532
Tel. :  +66 75-329-039 (Office)
Line ID : @jet65c
Website : www.jettarinengineering.co.th