ความแตกต่างระหว่าง โกดังสำเร็จรูป โรงงานสำเร็จรูป
จากเหล็ก RANBUILD และ เหล็กธรรมดา

ข้อดีของ โกดังสำเร็จรูป โรงงานสำเร็จรูป จากเหล็ก RANBUILD และ เหล็กธรรมดา

 

         ในยุคปัจจุบันที่เศรษฐกิจมีความผันผวนไม่แน่นอน นักธุรกิจอย่างทุกท่านต้องบริหารธุรกิจด้วยความปลอดภัย ไร้ความเสี่ยง โดยเฉพาะท่านนักธุรกิจที่อยู่ในกลุ่มโรงงาน ที่ต้องคิดวางแผนในการก่อสร้างโกดัง หรือ โรงงานเพื่อประกอบกิจการ ทั้ง 2 สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ราคาแพง แต่ด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ นักธุรกิจในกลุ่มโรงงานสามารถที่จะเลือกสร้างโกดังสำเร็จรูป หรือ โรงงานสำเร็จรูปได้แล้ว นอกจากจะเป็นการประหยัดต้นทุน บริหารความเสี่ยงแล้ว ยังสามารถเคลื่อนย้ายได้หากในอนาคตจำเป็นต้องย้ายโกดัง หรือ โรงงาน

         โกดังสำเร็จรูป หรือ โรงงานสำเร็จรูป คืออะไร ถ้าให้อธิบายง่ายเลย ก็คือ เป็นอาคารอุตสาหกรรมอเนกประสงค์แบบสำเร็จรูปในรูปแบบน็อกดาวน์ (Knock Down) จากบริษัทด้านอุตสาหกรรมเหล็กชั้นนำสัญชาติออสเตรเลีย ที่ดำเนินธุรกิจ และสั่งสมประสบการณ์เกี่ยวกับการรับสร้างโรงงาน และการรับสร้างโกดังสำเร็จรูปมานานกว่า 70 ปี ส่งผลให้เจ้าของธุรกิจทุกท่านจึงสามารถมั่นใจได้ว่า โกดังสำเร็จรูปที่ถูกผลิตขึ้นโดยทุกหลังนั้น จะเป็นโกดังสำเร็จรูปที่ถูกผลิต และออกแบบขึ้นมาด้วยนวัตกรรม และเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย รวมไปถึงวัสดุที่ถูกเลือกนำมาใช้ในการสร้างโรงงาน หรือ การสร้างโกดัง นั้นยังมีความแข็งแรง ทนทาน และมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ด้านความต้องการใช้งานที่หลากหลายให้กับเจ้าของธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมได้อย่างลงตัวมากที่สุด แต่การจะสร้างโกดังสำเร็จรูป หรือ โรงงานสำเร็จรูป นักธุรกิจจำเป็นจะต้องทราบอีกเรื่องที่สำคัญ คือ วัสดุที่นำมาสร้าง ปัจจุบันที่นิยมใช้กัน คือ เหล็ก RANBUILD และ เหล็กธรรมดา ซึ่งส่งผลต่อกระบวนการสร้างที่มีคุณภาพจากวัสดุที่ได้มาตรฐาน วันนี้เราเลยจะขอมาให้ข้อมูลจำเป็นให้ท่านได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่า ถ้าวันหนึ่งท่านจะต้องมีโกดังสำเร็จรูป หรือ โรงงานสำเร็จรูปท่านจะต้องเลือกอย่างไร 

  

ความแตกต่างระหว่างเหล็ก RANBUILD และ เหล็กธรรมดา เราสามารถรวบรวมไว้ให้ดังนี้  

โกดังสำเร็จรูป โรงงานสำเร็จรูป จากเหล็ก RANBUILD

  1. ผลิตจากแผ่นเหล็กบลูสโคปเป็นแผ่นเหล็กชุบที่ถูกนำมาเคลือบด้วยโลหะอย่างสังกะสี (Zn) อะลูมิเนียม (Al) และแมกนีเซียม (Mg)
  2. แผ่นเหล็กบลูสโคปมีคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมสำหรับการนำมาใช้ขึ้นรูปเป็นโครงสร้างสำหรับอาคาร โกดังเก็บของ หรืออาคารจอดรถ รวมไปถึงส่วนประกอบอื่น ๆ อย่างเช่น หลังคา ฝ้า ผนัง และพื้น เป็นต้น
  3. แผ่นเหล็กได้รับการรับรองมาตรฐานบลูสโคปนั้นเป็นแผ่นเหล็กที่มีคุณสมบัติที่ดีในด้านของการรองรับน้ำหนัก
  4. แผ่นเหล็กบลูสโคปสามารถทนทานต่อการกัดกร่อน และการเกิดสนิมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  5. นอกจากนี้แผ่นเหล็กบลูสโคปยังมีน้ำหนักเบา สามารถติดตั้งได้ง่าย และมีรอยต่อค่อนข้างน้อย จึงสามารถช่วยลดปัญหาในด้านของการรั่วซึม และช่วยยืดอายุให้ผลิตภัณฑ์สามารถใช้งานได้อย่างแข็งแรง ทนทาน และยาวนานมากยิ่งขึ้น
  6. ในด้านการก่อสร้าง ติดตั้งโกดังสำเร็จรูป และโรงงานสำเร็จรูปได้เร็ว สะดวกสบายด้วยระบบ Knock Down ไม่ต้องเชื่อม ตัด ระหว่างการติดตั้ง
  7. แข็งแรง ทนทาน ประตู และหน้าต่างเหล็ก RANBUILD สามารถติดตั้งโครงเสริม ช่องหน้าต่าง และประตูขนาดต่าง ๆ ในตำแหน่งที่คุณต้องการได้
  8. คุ้มค่า คุ้มราคา ไม่เหลือเศษ มีอายุการใช้งานยาวนาน จะมีการเคลือบเสา น็อตตัวเมีย น็อตตัวผู้ และวงแหวนรองต่าง ๆ ด้วยสังกะสีอีกชั้น จึงทนทานต่อการสึกกร่อนได้มากกว่า
  9. ยึดแน่นสลักเกลียวจาก RANBUILD ถูกสร้างขึ้นจากเหล็กกำลังสูง จึงรับประกันได้ถึง ความยึดแน่นของตัวอาคาร แม้ในสภาพแวดล้อมที่มีความแปรปรวนสูง
  10. สีสัน หลากหลาย ผลิตภัณฑ์เหล็กจาก RANBUILD มีสีให้เลือกสำหรับสีหลังคา ผนัง และส่วนปิดมุมได้ตามที่ต้องการ ด้วยสีของ NS BlueScope มีการรับประกับสูงสุด 30 ปี (ตามลักษณะ สภาพแวดล้อมการใช้งาน)   


โกดังสำเร็จรูป โรงงานสำเร็จรูป จากเหล็กธรรมดา

  1. การผลิตจากเหล็กธรรมดาส่วนใหญ่จะไม่ทนต่อความชื้น ซึ่งนำไปสู่การเกิดสนิม เนื่องจากปัจจัยสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะมลภาวะที่ปนเปื้อนในอากาศซึ่งทำให้เหล็กแปรสภาพ
  2. เหล็กธรรมดาเมื่อเจอความชื้น และระยะเวลาส่งผลต่อสนิมจะกัดกร่อน ทำให้เหล็กนั้นเสื่อมสภาพได้ง่าย
  3. การก่อสร้างจากเหล็กธรรม รวมถึงการติดตั้งโกดังสำเร็จรูป และโรงงานสำเร็จรูปได้ต้องอาศัยการเชื่อม การตัด ระหว่างการติดตั้ง
  4. ประเมินการสร้างจากเหล็กไม่แน่นอน เหลือเศษ ส่งผลต่อต้นทุนการก่อสร้าง
  5. ไม่มีสีสันให้เลือกมากนักเนื่องจากเป็นเหล็กธรรมชาติต้องอาศัยการทาสีทับ


         ดังนั้นการสร้างโกดังสำเร็จรูป โรงงานสำเร็จรูปจำเป็นอย่างมาก ที่จะต้องเลือกวัสดุ และการผลิต การก่อสร้าง รวมถึงบริการหลังการขาย เพราะ วัสดุ และคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญเป็นอันดับต้นที่คุณจำเป็นต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ที่สำคัญการสร้างระบบการก่อสร้างเหล็กต้งอาศัยโปรแกรม ที่สามารถออกแบบได้ตามความต้องการของลูกค้า ลดต้นทุนผ่านการควบคุมการก่อสร้างที่แม่นยำ ควบคุมขั้นตอนการผลิตเหล็กในระดับมาตรฐานสากล คิดล่วงหน้าในการประกอบ ลดการใช้น๊อตเพื่อป้องกันการซับซ้อน โปรแกรม RDS ลิขสิทธิ์เฉพาะของRANBUILD® สามารถคำนวณภูมิประเทศ ที่ตั้งโรงงาน สีที่ต้องการ ความเป็นไปได้ที่จะขยายพื้นที่ในอนาคต ระบุการวางตำแหน่งของประตู หน้าต่างช่องระบายอากาศ และช่องแสง แล้วจำลองแบบร่างเสมือนจริงออกมา ช่วยให้คุณสามารถเห็นโครงสร้างอาคารสำเร็จรูปทุกด้านได้ก่อนสร้างจริง ส่วนประกอบของโครงสร้างเหล็กสำเร็จรูป และ เสาเหล็กสำเร็จรูปจะถูกจัดเตรียมไว้ล่วงหน้า เมื่อพื้นคอนกรีตแห้งตัวดี ก็สามารถเริ่มติดตั้งโครงสร้างเหล็กได้ทันที จึงทำให้สามารถควบคุมระยะเวลาในการส่งงานได้อย่างแม่นยำ


         บริษัท เจตริน เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ให้คำปรึกษาและบริการ รับสร้างโรงงาน RANBUILD สำเร็จรูปของบลูสโคป (BLUE Scope) ที่พักคนงานสำเร็จรูป ที่จอดรถสำเร็จรูป โดยยึดหลักในการปฏิบัติงานทั้งเรื่องความซื่อสัตย์ สุจริต ขยัน ตระหนักถึงการก่อสร้างบนพื้นฐานหลัก วิศวกรรม และสถาปัตยกรรม ทั้งนี้ยังมีบุคลากร วิศวกร สถาปนิก ที่มีความเชี่ยวชาญด้านงานรับเหมาก่อสร้างที่ชำนาญการ แบบมืออาชีพเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าทั้งในเรื่องสถาปัตยกรรม และวิศวกรรมที่ถูกต้อง สำหรับท่านเจ้าของกิจการที่ต้องการสร้าง โกดังสำเร็จรูป โรงงานสำเร็จรูป แบบครบวงจร ขอให้คุณเชื่อใจเราด้วยประสบการร์ในการก่อสร้างมามากกว่า 50 กว่าโครงการ และมีประสบการณ์กว่า 10 ปี

ติดต่อบริการออกแบบติดตั้งโกดังสำเร็จรูป ที่จอดรถสำเร็จรูป ที่พักคนงานสำเร็จรูป
หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ :

Jettarin Engineering Co.,Ltd
Tel. : 092-546-5532
Tel. :  +66 75-329-039 (Office)
Line ID : @jet65
Website : www.jettarinengineering.co.th