ใช้หลังคาเหล็กลอน TRIMDEK ในการสร้างที่จอดรถสำเร็จรูป

ทำไมถึงควรใช้ใช้หลังคาเหล็กลอน TRIMDEK ในการสร้างที่จอดรถสำเร็จรูป

ข้อดีของการสร้างที่จอดรถสำเร็จรูป

         คิดจะสร้างที่จอดรถมีไหม? หลังคาที่จอดรูปสำเร็จรูป ที่ก่อสร้างง่ายๆ เสร็จเร็วๆ และที่สำคัญราคาต้องสบายกระเป๋า เพราะยุคนี้จะทำอะไรก็ต้องคำนึงถึงความสะดวกง่ายและประหยัดไว้ก่อน!

           แต่เมื่อหลายปีที่ผ่านมานี้ เราได้รู้จักกับนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่าเมทัลชีล วัสดุชิ้นใหม่ที่นิยมมาทำเป็นหลังคา ทั้งอาคาร, บ้านเรือน, ร้านค้า, โรงเรียน หรือแม้กระทั่งโรงงานอุตสาหกรรม เพราะคุณสมบัติที่แข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบาและราคาถูกกว่ากระเบื้องมุงหลังคาแบบดังเดิม ซึ่งถ้าเราจะพูดถึงแบรนด์ดังระดับโลกและเป็นผู้บุกเบิกเมทัลชีทก็คือ บูลสโคป (NS BlueScope Lysaght) ด้วยแนวคิดที่ไร้ขีดจำกัดและการพัฒนารูปแบบของเมทัลชีทให้ตอบโจทย์ได้ทั้งความแข็งแรงทนทานและเรื่องดีไซน์ เมทัลชีทจึงกลายเป็นที่นิยมของทั้งนักออกแบบ สถาปนิก รวมถึงผู้รับเหมาต่างๆ เลือกนำมาใช้งาน ซึ่งผลิตภัณฑ์ของบูลสโคป (NS BlueScope Lysaght) เป็นที่รู้จักกันดีในการวงการก่อสร้างที่นำมาใช้ตามส่วนต่างๆ ของอาคารและสิ่งปลูกสร้างอย่าง หลังคา, ผนัง หรือหลังคา โดยอาจจะเลือกใช้เหล็กเคลือบซิงคาลุม (ZINCALUME® steel) ที่เป็นวัสดุเหล็กเคลือบโลหะผสมอะลูมิเนียมงกะสี สังกะสีและซิลิคอน ที่มีคุณสมับติทนทานและใช้งานได้ยาวนาน  สามารถป้องกันการกัดกร่อนและการเกิดสนิมกว่าสังกะสีทั่วไปถึง 4 เท่า 

           นอกจากนั้นยังมี เหล็กเคลือบซิงคาลุม (ZINCALUME® steel) รูปลอน LYSAGHT® TRIMDEK® โชว์รูปลอนที่ทันสมัย  แข็งแรง ติดตั้งง่ายและป้องกันการรั่วซึมได้ดี หรือรุ่น COLORBOND® steel เป็นเหล็กเคลือบสีที่ถูกพัฒนาต่อเนื่องมาให้เหล่านักออกแบบและเหล่าสถาปนิก ได้สนุกกับเลือกใช้ในงานดีไซน์การก่อสร้างได้มากขึ้น  กลับมาที่เรื่องของ ที่จอดรูปสำเร็จรูป สำหรับแบรนด์ผู้นำที่ใช้ส่วนประกอบของหลังคาทั้งหมดเป็นวัสดุในกลุ่มของ NS BlueScope Lysaght พร้อมโครงสร้างเหล็ก GALVASPAN ที่มีความทนทานและรับน้ำหนักได้ดี มาสร้างเป็นนวัตกรรมที่จอดรถรูปแบบใหม่ ที่สร้างง่ายสะดวก รวดเร็วและประหยัดงบประมาณมากขึ้นกว่าเดิม นั่นก็คือ EASY Car Park จาก RANBUILD 

           ซึ่งบริษัท RANBUILD เองก็ยังผู้นำด้านอาคารเหล็กสำเร็จรูป มาตรฐาน บลูสโคป ไลสาจท์ จากประเทศออสเตรเลีย ด้วยเทคนิคการผลิตและวัสดุที่ทันสมัย สามารถตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายรูปแบบ อีกทั้งยังมีจุดเด่นที่ความสวยงามทันสมัยที่ผสานการออกแบบให้เหมาะสมกับธุรกิจหรือ ที่จอดรูปสำเร็จรูป ของคุณได้ ผ่านกระบวนการทางวิศวกรรมจึงทนทานและแข็งแรง เพราะวัสดุโครงสร้างและแผ่นผนังหลังคาทุกชิ้นมีคุณสมบัติป้องกันสนิมได้ด้วย นั่นเอง


ที่จอดรถสำเร็จรูป EASY Car Park นั้นมีข้อดีและคุณสมบัติเด่นจาก 3 ส่วน ดังนี้ 

  • ระบบ bolt, nut และสกรู ไม่ต้องเชื่อม จึงทำให้ติดตั้งง่าย สะดวกและรวดเร็ว
  • โครงสร้างใช้เหล็ก GALVASPAN C & Z Section ทนทาน รับน้ำหนักได้ดีเยี่ยม โดยผ่านมาตราฐานของ RANBUILD® ที่เป็นผู้นำด้านอาคารเหล็กสำเร็จรูป
  • มาตรฐานบลูสโคปไลสาจท์ จากประเทศออสเตรเลีย และเคลือบกัลวาไนซ์ป้องกันสนิมแผ่นหลังคาใช้แผ่นเหล็ก LYSAGHT® TRIMDEK® เป็นแผ่นเหล็กรูปลอนที่มีความทันสมัย มีความหนา 0.40mm. TCT ซึ่งมีความแข็งแกร่งและทนทาน

 

นอกจากนั้นยังสามารถออกแบบให้ ที่จอดรถสำเร็จรูป มีรูปแบบที่ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการด้วย เช่น 

  • ที่จอดรถแบบฝั่งเดียว (ขนาดที่จอดแบบฝั่งเดียว สามารถจอดได้ 3 คัน ขนาดช่องจอดต่อคันโดยประมาณ 2.58 x 4.50 ม. ความยาวรวม 7.75 ม. ต่อ 1 Block)
  • ที่จอดรถแบบสองฝั่ง (ขนาดที่จอดแบบสองฝั่ง  สามารถจอดได้ 6 คัน ขนาดช่องจอดต่อคันโดยประมาณ 2.58 x 4.50 ม. ความยาวรวม 7.75 ม. ต่อ 1 Block)
  • ที่จอดรถแบบสองฝั่งและมีทางเดิน (ขนาดที่จอดแบบสองฝั่งและมีทางเดิน สามารถจอดได้ 6 คัน ขนาดช่องจอดต่อคันโดยประมาณ 2.58 x 4.50 ม. ความยาวรวม 7.75 ม. ต่อ 1 Block) และมีทางเดินกว้าง 2.5 ม.

 

 


ด้วยคุณสมบัติที่ดี 3 ประการดังกล่าวที่จอดรถสำเร็จรูป ของ EASY Car Park จึงเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ทั้งในองค์กรชั้นนำต่างๆ รวมถึงในกลุ่มช่างก่อสร้าง สถาปนิกและนักออกแบบต่างๆ นั่นเอง 


สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติม


 


ทำไม? ควรใช้หลังคาเหล็กลอน TRIMDEK ในการสร้าง “ที่จอดรถสำเร็จรูป” : ในบทความนี้เราขอกล่าวถึงที่มาและคุณสมบัติเด่นของหลังคาเหล็กลอน LYSAGHT® TRIMDEK® ซึ่งจะได้ช่วยตอบคำถามที่ว่าทำไมต้องเลือกหลังคาชนิดนี้ได้นั่นเอง

 

  1. LYSAGHT® TRIMDEK® เป็นหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ถูกพัฒนาจากบริษัท เอ็นเอส บูลสโคป ไลสาจท์ (NS BlueScope Lysaght) : อย่างที่เราได้กล่าวไปในข้างต้นว่า LYSAGHT® TRIMDEK® เป็นหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ถูกพัฒนาจากบริษัท NS BlueScope Lysaght ที่เป็นบริษัทชั้นนำของออสเตรเลียและเป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจเหล็กเคลือบ ซึ่งมีบริษัทลูกอยู่ในประเทศไทยด้วยเช่นกัน ที่รับผลิตเหล็กเคลือบและเหล็กเคลือบสีสำหรับภาคอุตสาหกรรมก่อสร้าง ภาคอุตสาหกรรมการผลิต และภาคอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วย เช่นกัน 

    บริษัท เอ็นเอส บูลสโคป ไลสาจท์ (NS BlueScope Lysaght) ในประเทศไทยนั้น นับเป็นผู้นำในการผลิตแผ่นเหล็กเคลือบและแผ่นเหล็กเคลือบสี สำหรับขึ้นรูปเป็นหลังคาและผนัง รวมทั้งโครงสร้างผนัง ซึ่งมีแบรนด์หลักต่างๆ ได้แก่ COLORBOND® และ ZINCALUME® ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับอาคารโรงงานอุตสาหกรรมและอาคารเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ ส่วนแบรนด์ BLUESCOPE Zacs® และ JING JOE LEK® เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับอาคารเชิงพาณิชย์ขนาดย่อมถึงขนาดเล็ก (SMEs) และบ้านพักอาศัย นอกจากนั้นยังมี ผลิตภัณฑ์โครงสร้างเหล็ก LYSAGHT®, เมทัลชีท COLORBOND®, COLORSTEEL®, เมทัลชีท ZINCALUME® ,เมทัลชีท BlueScope ZACS® และ SuperDyma® โดยมี LYSAGHT® TRIMDEK® ทางเลือกที่ช่วยให้ผู้บริโภคประหยัดที่สุด สำหรับผู้ที่มีความต้องการหลังคาและการหุ้มสำหรับการใช้งานในภาคอุตสาหกรรม เชิงพาณิชย์และในบ้าน รวมถึงการสร้าง ที่จอดรถสำเร็จรูป ด้วยนั่นเอง

  1. LYSAGHT® TRIMDEK® นั้น เป็นโครงหลังคาเหล็กและกาบผิวเหล็กคุณภาพเยี่ยม ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย : เพราะการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความมีประสิทธิภาพในเรื่องของความแข็งแรงทนทาน ช่วยให้ยืดอายุการใช้งานได้ยาวนาน ผสานดีไซน์ที่โดดเด่นของลอนร่องลึกที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดี ฉะนั้นหากคุณต้องการสร้างที่จอดรถสำเร็จรูป ที่ทนทาน หลังคาเหล็กลอน TRIMDEK จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

  2. รูปลอนของ LYSAGHT® TRIMDEK® ถูกออกแบบให้มีความแข็งแกร่งทนทาน สามารถกันการรั่วซึมได้เป็นอย่างดี : ซึ่งเป็นการพัฒนาและปรับปรุง Limit State Design Tables ซึ่งออกแบบให้ TRIMDEK มีรูปลอนที่ป้องกันน้ำไหลย้อน และความยาวที่ต่อเนื่องของตัวแผ่นยังช่วยกันการรั่วซึมของน้ำฝนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถระบายน้ำฝนได้ไม่น้อยกว่า 150-250 มม./ชั่วโมง นอกจากนั้น หลังคาเหล็กลอน TRIMDEK ยังสามารถดัดโค้งตามโครงสร้างของ ที่จอดรถสำเร็จรูป ที่ต้องการเป็นแบบโค้งคว่ำหรือโค้งหงายได้

  3. หลังคาเหล็กลอนของ LYSAGHT® TRIMDEK® ผ่านการทดสอบแรงลมแบบ Direct Pressure Test Rig : โดยการทดสอบนี้เป็นการเกิดลมในสภาวะจริงตามธรรมชาติจึงมีความแม่นยำสูง ซึ่งเป็นมาตราฐานของประเทศออสเตรเลีย ที่สามารถรับแรงลมระดับพายุไซโคลน (ความสูงอาคารไม่เกิน 10 เมตร) รวมถึงรองรับน้ำหนักของการเดินบนหลังคา ในกรณีที่ต้องมีการซ่อมบำรุงได้โดยไม่ทำให้หลังคาเสียรูปทรงเมื่อเกิดพายุลมแรงพัดมากระแทกหลังคาของที่จอดรถสำเร็จรูป ของคุณนั่นเอง  ซึ่งความจริงแล้วมีการทดสอบ อีกประเภทก็คือวิธีการใช้ถุงลมแบบดั้งเดิม ซึ่งยังมีความคลาดเคลื่อนอยู่จึงไม่ค่อยเป็นที่นิยมใช้กันมากนัก

  4. หลังคาเหล็กลอนของ LYSAGHT® TRIMDEK® ช่วยประหยัดงบประมาณในการก่อสร้าง “ที่จอดรถสำเร็จรูป” ของคุณ : ด้วยการออกแบบให้หลังคาเหล็กลอน TRIMDEK สามารถพาดช่วงแปได้ไกล ซึ่งสามารถลดจำนวนที่ใช้แปได้มากกว่าหลังคาแบบอื่นๆ และด้วยความสะดวกง่ายในการติดตั้ง คุณจึงไม่จำเป็นต้องจ้างช่างก่อสร้างจำนวนเยอะเพื่อทำงานให้เสร็จในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่ง 2 ประการนี้ที่กล่าวมา ทำให้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างได้นั่นเอง 

 

           ทั้งหมดคือเหตุผลที่ดีและคำตอบว่า “ทำไม? คุณถึงควรใช้หลังคาเหล็กลอน TRIMDEK” และด้วยคุณภาพพร้อมคุณสมบัติต่างๆ ที่ดีขนาดนี้ หากคุณสนใจหลังคาเหล็กลอน TRIMDEK หรืออยากสร้าง “ที่จอดรถสำเร็จรูป” ที่สร้างง่าย รวดเร็วและประหยัด ของ EASY Car Park จาก RANBUILD


ติดต่อบริการออกแบบติดตั้งโกดังสำเร็จรูป ที่จอดรถสำเร็จรูป ที่พักคนงานสำเร็จรูป
หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ :

Jettarin Engineering Co.,Ltd
Tel. : 092-546-5532
Tel. :  +66 75-329-039 (Office)
Line ID : @jet65
Website : www.jettarinengineering.co.th