ยกระดับการสร้างโกดังด้วยโครงเหล็กสำเร็จรูป โดยนวัฒกรรมใหม่ที่ทันสมัย

โครงเหล็กสำเร็จรูป นวัตกรรมใหม่ที่ทันสมัยในการสร้างโกดัง

สร้างโกดัง

การสร้างโกดังสำหรับเก็บของหรือสินค้า เกิดขึ้นในแวดวงธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ เพื่อเก็บของหรือสินค้าให้เป็นระเบียบ พร้อมสำหรับกระบวนการผลิตหรือจัดส่ง เพิ่มความสะดวกทั้งในการจัดการสินค้าและกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถควบคุมและรักษาทรัพยากรต่างๆ ที่ส่งผลต่อธุรกิจได้เป็นอย่างดี การออกแบบสร้างโกดังจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจ ซึ่งโกดังก็มีอยู่ด้วยกันหลากหลายประเภทขึ้นอยู่กับขนาด การก่อสร้าง ความเหมาะสม ลักษณะของธุรกิจ และและลักษณะของสินค้าที่จัดเก็บ ในปัจจุบันก็ได้มีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นสำหรับการสร้างโกดังที่ได้มาตรฐาน และแข็งแรงมากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยให้การจัดเก็บสินค้ามีประสิทธิภาพและช่วยตอบโจทย์กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี

สิ่งที่ต้องคำนึงในการสร้างโกดัง

การออกแบบสร้างโกดัง ในปัจจุบันนั้นมีผู้ให้บริการรับสร้างโกดังอยู่มากมาย โกดังสำเร็จรูป ก็เป็นหนึ่งในรูปแบบของโกดังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งปัจจัยที่ต้องคำนึงในการสร้างโกดังสำหรับเจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการที่สนใจหรือกำลังคิดที่จะสร้างโกดัง ในเบื้องต้น มีดังนี้

  • งบประมาณ เรื่องของงบประมาณที่ต้องใช้เป็นเรื่องแรกๆ ที่ต้องคำนึงถึง เพราะไม่ว่าจะเป็นการสร้างโกดังรูปแบบใด ก็ต้องล้วนต้องใช้งบประมาณในการสร้าง เจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการจึงควรพิจารณาถึงธุรกิจที่กำลังดำเนินอยู่ว่าต้องการโกดังหรือไม่ และหากต้องการสร้างโกดัง จะต้องใช้งบประมาณคร่าวๆ เท่าไหร่ ทั้งในเรื่องของที่ดินหรือพื้นที่ตั้งโกดัง ไปจนถึงการสร้างโกดัง และจัดจ้างพนักงานดูแลคลังสินค้า

  • ขนาดของโกดัง ซึ่งเป็นส่วนที่มีความสัมพันธ์เป็นอย่างยิ่งกับงบประมาณสำหรับการสร้างโกดัง ยิ่งโกดังมีขนาดใหญ่ ก็ยิ่งใช้งบประมาณที่เยอะมากขึ้น ทั้งนี้ในส่วนของขนาดที่จะใช้นั้น ก็ยังมีความสัมพันธ์กับประเภทของธุรกิจที่ผู้ประกอบการกำลังดำเนินอยู่ด้วย รวมไปถึงสภาพพื้นที่ สภาพแวดล้อมโดยรอบ ไปจนถึงข้อจำกัดทางกฎหมายด้วยเช่นกัน

  • ที่ดินและการขออนุญาตก่อสร้างโกดัง เป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาตามมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสภาพที่ดิน สภาพแวดล้อมโดยรอบ ไปจนถึงกฎหมายหรือการขออนุญาตในการตั้งหรือก่อสร้างโกดัง

  • วัสดุและเทคนิคที่ใช้ในการก่อสร้างโกดัง ในส่วนนี้ก็มีความจำเป็นที่ผู้ประกอบการจะต้องพิจารณาเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากความแตกต่างของวัสดุ หรือรูปแบบในการก่อสร้างนั้น ส่งผลกับโกดัง ทั้งในแง่ของงบประมาณ ความแข็งแรงทนทาน ไปจนถึงการวางแผนในการจัดการกับคลังสินค้าในระยะยาว การเลือกใช้วัสดุที่ได้รับการพัฒนาด้วยนวัตกรรมสมัยใหม่ก็จะช่วยในการรักษาสภาพของโกดังให้มีความแข็งแรงทนทาน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ยิ่งหากเกิดกรณีฉุกเฉินขึ้นก็จะช่วยให้สามารถดูแลจัดได้อย่างถูกวิธี


สร้างโกดังด้วยโครงเหล็กสำเร็จรูป นวัฒกรรมใหม่ที่ทันสมัย

โกดังสำเร็จรูป ถือเป็นการก่อสร้างโกดังรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และได้มีการพัฒนาอยู่เรื่อยมา โดยเฉพาะในด้านนวัตกรรมที่ใช้ในการก่อสร้าง โกดังสำเร็จรูปจะใช้กระบวนการเตรียมวัสดุให้เหมาะสมกับแบบที่ต้องการสร้าง จากนั้นจะนำมาประกอบติดตั้งหน้างาน ทำให้ประหยัดในส่วนของค่าแรงงาน รวมถึงระยะเวลาในการติดตั้งและดำเนินการ ช่วยประหยัดต้นทุนในการก่อนสร้างได้มากยิ่งขึ้น เมื่อพิจารณาถึงการปรับตัวของราคาวัสดุในระหว่างการก่อสร้าง หรือปัจจัยอื่นๆ ที่จะส่งผลต่องบประมาณในการสร้างโกดัง นอกจากนี้ยังช่วยลดปริมาณของมลภาวะที่เกิดขึ้นระหว่างการก่อสร้างด้วย

โกดังสำเร็จรูป RANBUILD ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ทันสมัย ในการสร้างโกดัง เพราะผลิตขึ้นจากแผ่นเหล็ก BlueScope SuperDyma ซึ่งเป็นแผ่นเหล็กชุบที่นำมาเคลือบด้วยโลหะ สังกะสี, อะลูมิเนียม และแมกนีเซียม ทำให้เป็นแผ่นเหล็กที่มีคุณภาพสูง มีคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมสำหรับการนำมาใช้ขึ้นรูปเป็นโครงสร้างอาคาร ไม่ว่าจะเป็น โกดังสินค้าหรืออาคารสถานที่ต่างๆ ทั้งยังสามารถนำไปใช้เป็นส่วนประกอบอื่นๆ ได้แก่ ฝ้า ผนัง หลังคา พื้น เป็นต้น สามารถรองรับน้ำหนักได้ดี ทนทานต่อการกัดกร่อนสูง ทนทานต่อเป็นสนิม อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบา สามารถติดตั้งได้ง่าย รอยต่อน้อย ช่วยลดปัญหาการรั่วซึม ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น

โกดังสำเร็จรูป RANBUILD เป็นอาคารอุตสาหกรรมอเนกประสงค์แบบสำเร็จรูปในรูปแบบของ Knock Down จากบริษัทชั้นนำจากออสเตรเลีย ใช้ระบบการก่อสร้างแบบ Modular System ที่ต้องมีการตรวจสอบมาตรฐานและคุณภาพอย่างครบถ้วน ทั้งสามารถสั่งผลิตชิ้นส่วนโครงสร้างสำหรับการก่อสร้างหรือการประกอบเพิ่มเติม ด้วยวัสดุ RANBUILD ที่มีความแข็งแรง ทนทาน ติดตั้งได้อย่างสมบูรณ์แบบโดยไม่เหลือเศษวัสดุ จึงทำให้มั่นใจได้ว่าโกดังสินค้าที่ได้จะประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ยังมีระบบการออกแบบด้วยโปรแกรม RDS หรือ RANBUILD Design System ที่ช่วยในการคำนวณลักษณะภูมิประเทศและตำแหน่งที่ตั้งของโกดัง สำหรับการกำหนดแปลนการก่อสร้าง อีกทั้งยังสามารถทำให้ผู้ประกอบการได้เห็นถึงภาพรวมโครงสร้างต่างๆ ตำแหน่งการติดตั้งประตู หน้าต่าง หรือช่องแสงต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน ก่อนการติดตั้งจริง

โกดังสำเร็จรูป RANBUILD จึงถือเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่จะเข้ามาตอบโจทย์การสร้างโกดัง รวมไปถึงการก่อสร้างอื่นๆ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจ ในการจัดการด้านทรัพยากรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ วัสดุ ขนาด ที่ตั้ง การขยายพื้นที่ในอนาคต ฯลฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว หมดปัญหาเรื่องการสร้างโกดังสำหรับเก็บสินค้าอย่างแน่นอน

 

ติดต่อบริการออกแบบติดตั้งโกดังสำเร็จรูป ที่จอดรถสำเร็จรูป ที่พักคนงานสำเร็จรูป
หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ :

Jettarin Engineering Co.,Ltd
Tel. : 092-546-5532
Tel. :  +66 75-329-039 (Office)
Line ID : @jet65
Website : www.jettarinengineering.co.th