การออกแบบอาคารสำเร็จรูประบบ RANBUILD แตกต่างจากระบบทั่วไปอย่างไร

แนะนำความแตกต่างระหว่างการออกแบบอาคารสำเร็จรูป RANBUILD และการออกแบบอาคารแบบทั่วไป

อาคารสำเร็จรูป

ปัจจุบัน นวัตกรรมในการออกแบบและก่อสร้างอาคารได้ถูกพัฒนาให้มีความสะดวกมากขึ้น แต่ก็ยังคงมาพร้อมกับความแข็งแรงเช่นเดิม สำหรับคนที่ต้องการสร้างโรงงานหรืออาคารต่าง ๆ อาจเคยได้ยินเกี่ยวกับอาคารสำเร็จรูป RANBUILD มาบ้าง เนื่องจากมีความนิยมมากขึ้น สามารถใช้งานได้กับอุตสาหกรรมหลากหลาย แต่สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าคืออะไร บทความนี้จะพาคุณมารู้จักกับอาคารสำเร็จรูป RANBUILD และมาแนะนำความแตกต่างระหว่างการออกแบบอาคารสำเร็จรูป RANBUILD และการออกแบบอาคารแบบทั่วไปว่ามีอะไรบ้าง 

อาคารสำเร็จรูป RANBUILD คืออะไร?

RANBUILD เป็นผู้นำนวัตกรรมการผลิตโครงสร้างเหล็กรีดเย็นชุบสังกะสีจากออสเตรเลีย สำหรับติดตั้งอาคารเหล็กสำเร็จรูป (Cold-formed Galvanized Steel Buildings) ซึ่งเป็นระบบการออกแบบอาคารด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์อัจฉริยะ ใช้เทคโนโลยีวิศวกรรมที่สามารถผลิตได้อย่างรวดเร็ว โดยโครงสร้างของอาคารจะผลิตจากเหล็กรีดเย็น มีน้ำหนักเบาและมีความยืดหยุ่น เหมาะสำหรับการสร้างอาคารอุตสาหกรรม อาคารพาณิชย์ อาคารเกษตรกรรม และอาคารอเนกประสงค์ ตั้งแต่ขนาดเล็กและไปจนถึงขนาดกลาง

ข้อดีของอาคารสำเร็จรูป RANBUILD
ก่อนจะไปดูความแตกต่างระหว่างการออกแบบอาคารสำเร็จรูป RANBUILD และอาคารทั่วไป เราขอแนะนำข้อดีของอาคารสำเร็จรูป RANBUILD กันก่อน จะได้ทราบว่าเพราะอะไรอาคารสำเร็จรูป RANBUILD จึงเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน

  • แข็งแรงทนทานและปลอดภัย เพราะทุกชิ้นส่วนของอาคารสำเร็จรูป RANBUILD ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างเหล็ก หรือองค์ประกอบอื่น ๆ ได้รับการออกแบบที่ถูกต้องตามหลักวิศวกรรม จึงมั่นใจในความปลอดภัยว่าจะสามารถใช้งานอาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • มีคุณภาพ สินค้าทุกชิ้นที่ใช้ในการสร้างและออกแบบอาคารสำเร็จรูป RANBUILD มีคุณภาพเพราะผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานระดับสากล
  • สะดวกรวดเร็ว อาคารสำเร็จรูป RANBUILD ขึ้นชื่อในเรื่องของการสร้างที่สะดวกรวดเร็ว เพราะสามารถติดตั้งอาคารได้อย่างง่ายดายด้วยระบบยิงสกรู ไม่ต้องทำการเชื่อมตัดใด ๆ ระหว่างการติดตั้ง
  • คุ้มค่า ไม่เหลือเศษวัสดุหลังจากการสร้าง เนื่องจากองค์ประกอบต่าง ๆ ของอาคารสำเร็จรูป RANBUILD จะถูกผลิตตามขนาดและความยาวที่กำหนดไว้ตั้งแต่ในขั้นตอนการออกแบบ ดังนั้นจึงสามารถนำไปใช้งานได้จริงโดยไม่มีเศษวัสดุเหลือทิ้ง
  • ส่งมอบงานได้รวดเร็ว เนื่องจากอาคารสำเร็จรูป RANBUILD สามารถประกอบงานและโครงสร้างเหล็กได้ทันทีหลังรอให้พื้นคอนกรีตแข็งตัว เพราะตัวโครงสร้างอาคารได้ถูกเตรียมการและออกแบบล่วงหน้าไว้เรียบร้อยแล้ว จึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องความล่าช้าเท่าไรนัก 

ความแตกต่างระหว่างการออกแบบอาคารสำเร็จรูประบบ RANBUILD และระบบทั่วไป

การออกแบบอาคารสำเร็จรูป RANBUILD จะมีการนำโปรแกรมอัจฉริยะอย่าง ‘RANBUILD Design System (RDS)’ ลิขสิทธิ์เฉพาะของ RANBUILD เข้ามาใช้ในการออกแบบ ซึ่งจะช่วยในเรื่องของการคำนวณภูมิประเทศของที่ตั้งอาคาร รวมถึงคำนวณความเป็นไปได้ที่จะขยายพื้นที่ในอนาคต คุณจะสามารถเลือกสีที่ต้องการ ไปจนถึงระบุการวางตำแหน่งของประตู หน้าต่าง ช่องระบายอากาศและช่องรับแสง

ตัวโปรแกรม RDS จะจำลองแบบร่างเสมือนจริงออกมา เพื่อให้คุณสามารถเห็นโครงสร้างอาคารสำเร็จรูปทุกด้านได้ก่อนการสร้างจริง ดังนั้นคุณจะสามารถออกแบบอาคารได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างเหล็ก หรือองค์ประกอบของอาคาร โดยยึดหลักความถูกต้องของหลักวิศวกรรม เมื่อเทียบกับการออกแบบอาคารแบบทั่วไปที่อาจเกิดข้อผิดพลาดได้ การออกแบบอาคารสำเร็จรูป RANBUILD ด้วยโปรแกรม RDS จะช่วยให้การสร้างอาคารมีความแม่นยำสูง ลดโอกาสในการปรับแก้ภายหลังได้

นอกจากนี้ การใช้โปรแกรมอัจฉริยะ RANBUILD Design System (RDS) ในการออกแบบอาคารสำเร็จรูป RANBUILD จะช่วยให้กำหนดงบประมาณในการสร้างอาคารได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น เนื่องจากสามารถเห็นทุกขั้นตอนการออกแบบได้อย่างละเอียดผ่านโปรแกรมอัจฉริยะ RDS คุณจะสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในงานก่อสร้างได้อย่างแม่นยำและรู้ราคาในการก่อสร้างทันที ในขณะที่งบประมาณในการออกแบบอาคารแบบทั่วไปอาจคลาดเคลื่อนได้ บางกรณีก็อาจต้องเสียค่าใช้จ่ายบานปลายเลยทีเดียว

จะเห็นได้ว่าการออกแบบอาคารสำเร็จรูป RANBUILD มีความแตกต่างจากการออกแบบอาคารแบบทั่วไปอยู่พอสมควร เนื่องจากมีการนำเทคโนโลยี RDS เข้ามาใช้งานร่วมด้วย ช่วยให้การออกแบบมีความแม่นยำมากกว่า ลดโอกาสที่จะต้องปรับแก้ในภายหลัง อีกทั้งยังช่วยให้ควบคุมงบประมาณได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถสร้างและติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังมีความแข็งแรง สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาคารสำเร็จรูป RANBUILD จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากสำหรับคนที่ต้องการสร้างโรงงานหรืออาคารเพื่อใช้สำหรับอุตสาหกรรมต่าง ๆ 

เจตริน เอ็นจิเนียริ่ง สร้างอาคารสำเร็จรูป RANBUILD ครบวงจร

หากคุณกำลังมองหาบริษัทรับสร้างอาคารสำเร็จรูป RANBUILD สร้างโรงงาน โกดังสำเร็จรูป ที่พักคนงานสำเร็จรูป บริษัท เจตริน เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการผลิต ออกแบบ และการติดตั้งอาคารสำเร็จรูป RANBUILD ด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี เราจึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างแพร่หลาย และมีประสบการณ์การก่อสร้างอาคารสำเร็จรูป RANBUILD มากมาย โดยทีมงานวิศวกร สถาปนิก และช่างก่อสร้างที่เป็นมืออาชีพ

 

ติดต่อบริการออกแบบติดตั้งโกดังสำเร็จรูป ที่จอดรถสำเร็จรูป ที่พักคนงานสำเร็จรูป
หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ :

Jettarin Engineering Co.,Ltd
Tel. : 092-546-5532
Tel. :  +66 75-329-039 (Office)
Line ID : @jet65
Website : www.jettarinengineering.co.th