แนวโน้มเทคโนโลยีและนวัตกรรมโกดังสำเร็จรูปในอนาคต

โกดังสำเร็จรูปคุ้มค่าแก่การลงทุนทำหรือไม่

โกดังสำเร็จรูป

เทคโนโลยีถือเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนทั่วโลกไปเสียแล้ว สังเกตได้จากสิ่งของต่างๆที่มีการปรับลูกเล่นโดยใส่นวัตกรรมที่ทันสมัยเข้าไป เพื่อให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่และอำนวยความสะดวกให้กับคนทุกเพศทุกวัย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านวัตกรรมเหล่านี้เป็นตัวช่วยชั้นดีให้กับเราได้อย่างมาก หากพูดถึงคำว่าเทคโนโลยีหรือนวัตกรรม คนทั่วไปอาจจะนึกถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เราใช้กันอยู่ในชีวิตประจำวัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว สิ่งของประเภทอื่นก็มีการนำนวัตกรรมมาปรับใช้เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น อาคารสำเร็จรูป ที่จอดรถสำเร็จรูป โกดังสำเร็จรูป เป็นต้น สิ่งเหล่านี้เป็นผลลัพท์จากการคิดค้นนวัตกรรมที่ช่วยลดระยะเวลาการสร้าง ลดความเสี่ยงในเรื่องงบประมาณบานปลาย โดยที่ลูกค้ายังได้รับสินค้าที่มีคุณภาพดีตามเดิมในราคาประหยัดและรวดเร็วขึ้น ฉะนั้นวันนี้เราจะมาบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเทคโนโลยีในโกดังสำเร็จรูปเป็นอย่างไร แนวโน้มของนวัตกรรมโกดังสำเร็จรูปจะไปในทิศทางไหนบ้าง คุ้มค่าแก่การลงทุนหรือไม่

เทคโนโลยีและนวัตกรรมในโกดังสำเร็จรูปคืออะไร

โกดังสำเร็จรูปถือเป็นสิ่งปลูกสร้างที่มีกระบวนการสร้างที่ไม่ซับซ้อน ขั้นตอนหลักๆมีเพียงการจัดเตรียมวัสดุ เตรียมโครงสร้างและอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการประกอบตามที่ได้ออกแบบไว้ล่วงหน้า หลังจากนั้นก็นำไปประกอบและติดตั้งที่หน้างานตามที่วางแผนไว้ได้เลย ซึ่งในปัจจุบันมีรูปแบบของโกดังสำเร็จรูปให้เลือกมากมายตามลักษณะการใช้งาน จุดเด่นที่ทำให้การสร้างโกดังสำเร็จรูปได้รับความนิยมในกลุ่มธุรกิจที่ต้องการใช้พื้นที่ในการวางเครื่องจักรหรือจัดตั้งสำนักงานนั้น อาจจะมาจากระยะเวลาในการติดตั้งที่ใช้เวลาไม่นานเมื่อเทียบกับการก่อสร้างโรงงานตามปกติ ยิ่งถ้าใครมีข้อจำกัดในเรื่องของเวลาด้วยละก็ ไอเดียการสร้างโกดังสำเร็จถือว่าคุ้มค่าอยู่ไม่น้อย หลายคนอาจจะสงสัยว่าที่กล่าวมาข้างต้นมีขั้นตอนไหนบ้างที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพราะดูเหมือนการก่อสร้างตามขั้นตอนปกติทั่วไป ซึ่งนวัตกรรมที่ถูกนำมาใช้ในการก่อสร้างโกดังสำเร็จรูปก็คือ RANBUILD เป็นนวัตกรรมอาคารเหล็ก

สำเร็จรูปที่ได้รับการพัฒนาจากประเทศออสเตรเลีย ป้องกันการผิดพลาดด้วยโปรแกรมการออกแบบอย่างละเอียด RANBUILD Design System ที่สามารถคำนวณขนาด, รูปแบบและสีสันของโกดังได้ ที่สำคัญยังคำนวนเรื่องความเหมาะสมของที่ตั้ง เพื่อกำหนดงบประมาณไม่ให้บานปลายได้อีกด้วย ถือว่าเป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ได้ทั้งคนทำธุรกิจปัจจุบันและในอนาคตอย่างมาก และดูเหมือนนวัตกรรมนี้จะทำให้คนหันมาสร้างโกดังสำเร็จรูปด้วยระบบ RANBUILD กันมากขึ้น เพราะตัวโกดังมีความแข็งแรง ทนทาน วัสดุโครงสร้างที่ใช้มีคุณสมบัติป้องกันสนิม สีสันติดทนทำให้โกดังของเราดูใหม่อยู่เสมอ อีกสิ่งที่จะช่วยในการตัดสินใจสร้างโกดังสำเร็จรูปทำได้ง่ายขึ้นก็คือเรื่องของความคุ้มค่าในการลงทุนสร้าง ไม่ว่าจะเป็นโกดัง ที่จอดรถ ที่พักคนงาน สิ่งเหล่านี้ล้วนมีต้นทุนในการสร้างทั้งสิ้น ดังนั้นการทุบทิ้งเมื่อไม่ได้ใช้งานแล้วถือเป็นการเสียงบประมาณไปอย่างเปล่าประโยชน์ แต่ถ้าเลือกสร้างในรูปแบบโกดังสำเร็จรูป ที่พักคนงานสำเร็จรูปหรือที่จอดรถสำเร็จรูป เมื่อไม่ใช้งานในจุดเดิมก็ยังสามารถถอนการติดตั้งไปยังจุดใหม่ได้อีก ในอนาคตหากมีเหตุให้ต้องปรับโครงสร้างโรงงานก็สามารถย้ายได้โดยง่าย ไม่ต้องเสียเวลาเสียเงินทุบทิ้งเหมือนอาคารปกติ ถือว่าว่าคุ้มค่ากับเงินในกระเป๋าของคุณอยู่ไม่น้อยเพราะสิ่งที่ได้รับกลับมาสามารถสร้างประโยชน์ให้กับธุรกิจเราได้

สำหรับใครที่กำลังมองหาบริษัทที่มีการนำนวัตกรรมในโกดังสำเร็จรูปมาใช้ในการผลิตโกดังคุณภาพดีอยู่ละก็ ขอแนะนำ บริษัท เจตริน เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้คำปรึกษาและมีบริการรับสร้างโรงงานด้วยระบบ RANBUILD อีกทั้งยังรับสร้างโกดังสำเร็จรูปของบลูสโคป(BLUE Scope)สร้างที่จอดรถสำเร็จรูปและที่พักคนงานสำเร็จรูป ภายใต้การทำงานที่ยึดหลักในเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ตั้ง ทุกกระบวนการก่อสร้างอยู่บนหลักของความปลอดภัย ก่อสร้างบนพื้นฐานตามหลักวิศวกรรมและสถาปัตยกรรมอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เรายังมีทีมงานในสายอาชีพวิศวกรและสถาปนิกที่มีความเชี่ยวชาญด้านงานรับเหมาก่อสร้างโดยตรง เราทำงานแบบมืออาชีพ โดยเน้นตอบสนองความต้องการลูกค้าทั้งในเรื่องสถาปัตยกรรมและวิศวกรรมที่ได้มาตรฐานเป็นหลัก

นวัตกรรม RANBUILD ในโกดังสำเร็จรูปดูมีแนวโน้มที่จะเติบโตไปข้างหน้าอย่างมาก สังเกตได้จากการที่เราหันไปทางไหนก็เห็นผู้คนเริ่มใช้โกดังหรืออาคารสำเร็จรูปแทนอาคารปูนกันเยอะขึ้นมาก นอกจากได้ภาพลักษณ์ที่ดูสวยงามทันสมัยแล้ว ยังช่วยในเรื่องการประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย ในยุคที่การแข่งขันสูง ภาวะเศรษฐกิจยังไม่แน่นอน หากมีอะไรที่จะเป็นตัวช่วยในเรื่องการลดต้นทุนได้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ควรรับมาพิจารณาไว้ แม้ในอนาคตจะมีเทคโนโลยีการสร้างโกดังสำเร็จรูปแบบใหม่ๆเข้ามา แต่เราเชื่อว่า RANBUILD จะยังคงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เจ้าของธุรกิจนึกถึงเป็นแน่ บริษัท เจตริน เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เชื่อในศักยภาพของการเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างโรงงานที่ได้มาตรฐาน มีความรู้ในธุรกิจก่อสร้างเป็นอย่างดี ดังนั้นหากลูกค้ามีความกังวลเกี่ยวกับการสร้างโกดังสำเร็จรูปเพราะไม่มีความรู้ในด้านนี้มากพอ บริษัท เจตริน เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด สามารถช่วยคุณได้ เพราะเรามีทีมงานที่คอยดูแลลูกค้าให้คำแนะนำในการสร้างโกดังรูปแบบต่างๆพร้อมดูแลตลอดการใช้บริการ หมดกังวลเรื่องคุณภาพของโกดังเพราะเราส่งมอบแต่ชิ้นงานคุณภาพดีให้กับลูกค้าทุกคนเท่านั้น

 

ติดต่อบริการออกแบบติดตั้งโกดังสำเร็จรูป ที่จอดรถสำเร็จรูป ที่พักคนงานสำเร็จรูป
หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ :

Jettarin Engineering Co.,Ltd
Tel. : 092-546-5532
Tel. :  +66 75-329-039 (Office)
Line ID : @jet65
Website : www.jettarinengineering.co.th